Bếp..



... có ngọn lửa yêu thương, có niềm vui chăm chút...


Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Món bánh đúc..

Lưu lại hình ảnh những món ăn, những bữa ăn của nhà mình, nhà bạn
Một sở thích rất chi là phụ nữ nhỉ?
Mình cảm thấy vui và muốn chia sẻ...

Đầu tiên là món bánh đúc.



Thực ra, nó giống món bánh mặn không nước cốt dừa hơn đấy nhỉ? Tôi học được từ bếp nhà chị Thanh Quế. Món ăn này phù hợp với việc ăn kiêng :)


Công thức cơ bản thế này:

* Bột bánh:
- 250g bột gạo
- 100ml nước vôi trong (40g vôi hòa với 300ml nước, để lắng, gạn lấy nước trong để dành dùng dần)
- 900ml nước
Hòa tan bột trong nước, để tủ lạnh khoảng 3g
Bắc lên bếp quấy đến vừa chín tới, nhắc xuống quậy mịn, thoa dầu hoặc lót giấy nến vào xửng, hấp cách thủy 20p. Để nguội qua đem thì bánh sẽ dẻ lại, ngon hơn. 

** Nhưn:  

Tùy thích
Lần này tôi dùng ruốc, nấm hương và nấm mèo ngâm mềm xắt nhuyn.
Phi hành tím cho vừa vàng thơm, xào nấm hương cho chín, cho ruốc và nấm mèo xào đều, nêm nếm vừa ăn. Có thể rải nhưn lên xửng bột rồi hấp hoặc xào nhưn chín, khi ăn mới rải lên bánh.

https://plus.google.com/photos/108474224911692897446/albums/5818860333331327217/5818860754837835522    .

4 nhận xét:

  1. Bạn mình có dzô mà hông nói hông khen gì.. hihi

    Trả lờiXóa
  2. Em phải thường xuyên vào bếp nhà chị để làm học trò mới được!!! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi...
      Cảm ơn em, chị cũng học từ bạn bè và trên các Trang ẩm thực thôi mà!
      Đôi khi lại biến tấu chút đỉnh tuỳ thích. May mà chưa đến nỗi làm no cái ...thùng rác :))

      Xóa
  3. Chỉ biết bánh đúc bắc không có nấm ruốc hành .

    Trả lờiXóa